Wednesday, September 11, 2013

เครื่องสำอางดูแลผิวที่มี placenta เป็นองค์ประกอบจะทำหน้าที่ในการฟื้นฟูผิวที่ต้นเหตุได้อย่างไร?

เนื่องจากเครื่องสำอางต่างๆ ไม่มีตัวรับที่ผนังเซลล์ เพราะเป็นเคมี เวลาทำงานก็จะเข้าไปทำงานที่ตัวเซลล์แล้วก็ผ่านเข้าไปในกระแสเลือดส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็เข้าไปในระบบน้ำเหลือง แล้วก็หายไป ไม่มีการทำงานต่อเนื่อง แต่ว่า Biopeptide ต่างๆ เป็นสิ่งที่มีตัวรับที่ผนังเซลล์ ในการค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์พบว่า Biopeptide ที่อยู่ใน Placenta มีส่วนเข้าไปกระตุ้นเซลล์ อย่างเช่น Biopeptide ที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ตับ ก็จะไปกระตุ้นเซลล์ตับให้เกิดการซ่อมแซม ในส่วนของผิวหนัง Placenta Biopeptide ก็จะไปกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง ความแตกต่างอยู่ที่ว่า ทำอย่างไรถึงจะทำให้ Placenta Biopeptide เข้าไปถึงผิวหนังชั้นใน เพราะผิวหนังชั้นนอกของคนเรานั้นเป็นสิ่งที่ตายแล้วและการเข้าไปก็ยาก นั่นเป็นเรื่องของนาโนเทคโนโลยีที่จะทำให้ Biopeptide ผ่านผิวหนังเข้าไปลึกที่สุดเท่าที่จะลึกได้ และเข้าไปสู่ชั้นของ Receptor ในชั้นของเซลล์ชั้นใน ไม่เพียงแต่เข้าไปอยู่ที่ผิวชั้นนอกซึ่งเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ซึ่งเป็นหนังกำพร้าของคนเรา นั่นเป็นข้อแตกต่างของการใช้เครื่องสำอางแบบนี้ว่า บางครั้งก็ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง บางครั้งก็ได้ผลดี ก็ขึ้นอยู่กับ

1. การสกัด : ได้สกัดเอา Biopeptide ออกมาจริงหรือไม่ Stem Cell ใน Placenta : บางคนนำ Stem Cell มาขยายตัว เพราะ Stem Cell จาก Placenta สามารถนำมาเพาะเลี้ยงเพิ่มจำนวนได้ จากนั้นก็นำมาสกัดเพื่อเอาองค์ประกอบที่อยู่ภายในพวกกรดอะมิโนพวกเทียโรเมียเรส หรือเอนไซม์บางอย่างที่ทำให้เซลล์มีชีวิตชีวามากขึ้น ก็เรียกว่าเป็น Placenta ที่สกัดจาก Stem Cell อีกด้วย

2. สามารถเข้าไปในเซลล์ได้ลึกแค่ไหน : เมื่อเรานำนาโนเทคโนโลยีเข้ามา การซึมเข้าใต้ผิวหนังก็เป็นไปได้มาก ประสิทธิภาพก็จะสูง มียุคหลังๆ ที่มีคนนำ Placenta จากแกะ เครื่องสำอางจากรกแกะมาใช้ เครื่องสำอางเหล่านั้นก็สกัดมาจาก Placenta ที่ใช้วิธีการสกัดแบบการสกัดเพื่อทำเครื่องสำอางธรรมดา ที่แตกต่างกันก็คือ ถ้าเราใช้ Placenta ที่สกัดจากคนและทำการสกัดด้วยวิธีที่เหมือนการทำยาคือสกัดเอา Biopeptide ออกมาเป็น Placenta Biopeptide การใช้ในเรื่องเครื่องสำอางก็จะมีประโยชน์มากและเห็นผลอย่างชัดเจน ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงว่ามีการฟื้นฟูจากภายใน

No comments:

Post a Comment