Wednesday, September 11, 2013

Placental Stem Cell ความลับของ Placenta

เมื่อไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์สวิส สามารถแยก Stem Cell ออกมาจาก Placenta กลายเป็นเรื่อง Break Through ในวงการ และค้นพบอีกว่า ใน Placenta มี peptide และ Growth Factor มากกว่า 8,000 ชนิด

ความลับของ Placenta เริ่มจะได้รับการเปิดเผยมากขึ้น จากเดิมที่เราได้ยินว่าชาวจีน ได้นำเอา Placenta  มาใช้รักษาโรคและเสริมความงาม มาเป็นเวลาช้านานแล้ว ความก้าวหน้าในทางวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีจากสวิส ทำให้เราได้ product ชนิดใหม่ ที่มาจาก stem cell และอุดมด้วย growth factor ซึ่งเป็นวิธีการของธรรมชาติ ในการกระตุ้นการเจริญเติบโตด้านอวัยวะร่างกายของทารกในครรภ์ ในทุกระบบ โดยผ่านจาก Placenta นี้เอง ซึ่งหากสกัดมาอย่างถูกต้อง ก็จะสามารถแยกแยะ growth factor ต่างๆ ที่จะช่วยการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมของร่างกายทุกอวัยวะ ทุกระบบ เช่น Neural cell growth factor ช่วยการเจริญของระบบประสาท Hepatocyte growth factor ช่วยการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมตับ Epidermis enhancing factor ช่วยเรื่องผิวพรรณ Insulin like growth factor ช่วยชะลอความชรา Immune enhancing factor ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรค ฯลฯ

ใน Placenta ยังมี stem cell stimulating factor ซึ่งจะช่วยกระตุ้น stem cell ในร่างกายที่อยู่ในภาวะพัก ให้กลับมามี activity เหมือนกับการเปิดสวิทซ์ ให้ stem cell เริ่มการทำงาน ในการซ่อมแซมร่างกาย และพบว่า Placenta peptide สามารถกระตุ้น stem cell ได้เพิ่มมากขึ้นกว่าปกติถึง 8 เท่า


Placenta สกัดมีหลายประเภท บางประเภทสกัดด้วยความร้อนซึ่งมีราคาถูก บางประเภทสกัดด้วยความเย็น บางประเภทเป็นการนำ Placenta สด ๆ มาฉีด อย่างไรก็ตาม การใช้ Placenta เพื่อที่จะให้ได้ประโยชน์สูงสุด คือ การเลือกแยกเฉพาะ Stem Cell ใน Placenta ออกมา แล้วเพาะเลี้ยงให้มีจำนวนมากขึ้น รวมกับการสกัดเอา peptide ซึ่งเป็น Growth Factor จำนวนกว่า 8,000 ชนิด ใน Placenta ออกมา เมื่อนำส่วนประกอบทั้งสองชนิดนี้มารวมกันแล้ว ย่อมจะเกิดประโยชน์ในการฟื้นฟูซ่อมแซม เซลล์ที่เสื่อมไปแล้วอย่างสูงสุด และได้ผลดีมากกว่าการฉีด Placenta สด เป็นร้อย ๆ ขวด

ที่มา Absolute Health

No comments:

Post a Comment